รวมเมนูเด็ด 13 คาเฟ่พัทยา สัตหีบ ชลบุรี ที่ต้องลอง

ใครชอบหาของอร่อยๆทาน เช็คอินร้านคาเฟ่สุดชิค วันนี้จัดมาให้แล้ว เมนูเด็ด 13 คาเฟ่พัทยา สัตหีบ ชลบุรี ที่ต้องลอง
OneDayEsthetic cafe & gallery

ใครชอบดื่มกาแฟ ชมศิลปะ แนะนำที่นี่เลยจร้า โดนใจสายอาร์ตแน่นอน เพราะเมล็ดกาแฟที่นี่เค้ามีให้เลือกเยอะ นำเข้ามาเองจากไร่กาแฟ แม่บูหย่า จ.เชียงราย เป็นเมล็ดคั่วอ่อน จะมีกลิ่นเปรี้ยวๆของผลไม้ นิยมมาทำเป็นกาแฟได้หลากหลาย แบบใส่นม หรือ แบบเพียว อย่างอเมริกาโน่ จะมีกลิ่นหอมมาก มีกลิ่นเปรี้ยวๆดมแล้วสดชื่น ต้องลอง

นอกจากได้ดื่มกาแฟอร่อยๆแล้ว ยังมีงานศิลป์ให้เสพเยอะมาก แถมยังพาเด็กๆมาเวิร์คช็อปศิลปะกันได้ด้วย
กิจกรรมเพ้นท์บาร์มีทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/WFEEMbqT8E8977Bn8
Facebook : https://www.facebook.com/OneDayEsthetic
เบอร์โทรศัพท์ : 094 427 3939
เปิดให้บริการ : 8:00 - 17:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Lou Café

นอกจากกาแฟเด็ดแล้ว สิ่งที่ต้องโดนเลยคือ พุดดิ้งสูตรโกเบ‼️ เชฟเป็นคนญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นขนมโฮมเมด ของหมดไวมาก ใครอยากทาน แนะนำโทรไปสอบถามก่อนน
อีกเมนูที่ห้ามพลาดคือ ชาเขียวของที่นี่เค้าจะมีให้เลือกหลายแบบ ทั้ง kagoshima, kyoto สีอาจจะเหมือนกัน แต่รสชาติ และกลิ่น จะต่างกันออกไป แถมพี่ๆเค้ายังสาธิตชงชาให้ดูด้วย ใครชอบทานแบบร้อนรึแบบเย็นบอกเค้าได้เลย

ร้านนี้จะตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 16 ตัวร้านจะตกแต่งง่ายๆ สบายๆ เน้นโทนสีเขียว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

พิกัด : https://goo.gl/maps/bMFfabWSgjaJ7zkT9
Facebook : https://www.facebook.com/loucafepattaya/
เบอร์โทรศัพท์ : 080 303 3033
เปิดให้บริการ : 08.30-18.30 น.
ชีวาคาเฟ่ Sheevacafepattaya

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชอบมาก บรรยากาศดี ร่มรื่น มีโซนที่เป็นต้นไม้เยอะ เหมาะสำหรับวันสบายๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว กับหนังสือดีๆสักเล่ม
แน่นอนเรื่องเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่แพ้ใคร มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะ แนะนำใครที่ชอบดื่มกาแฟแบบไม่เข้มมากนัก ลองบลาซิล never die ตัวนี้จะออกรสถั่วๆครีม หอมมัน(Latte) กาแฟส้มก็สดชื่น หรือใครไม่ทานพวกกาแฟ Cocoa ,Matcha ,นมเผือก ฯลฯ ก็มีนะเข้มข้นมาก

พวกขนมโฮมเมดเค้าก็มี ต้องลอง Craffle Fruity อร่อยมากก อบร้อนๆท้อปด้วย ครีมสดและสตรอว์เบอรี่ ทั้งกรอบ ทั้งหวาน เมนูขนมมีเยอะนะ ไปเทสต์กันได้

พิกัด : https://g.page/sheevacafepattaya?share
Facebook : https://www.facebook.com/sheevacafepattaya/
เบอร์โทรศัพท์ : 081 782 3099
เปิดให้บริการ : 09:00 - 21:00 น.
Ordinary Coffee

เรียกได้ว่าคอกาแฟตัวจริงต้องรู้จักร้านนี้ เพราะเค้าเด่นเรื่อง กาแฟดริป จะมีความเบากว่ากาแฟที่ชงแบบแรงอัด และจะได้กลิ่นผลไม้ที่โดดเด่นจากแต่ละสายพันธุ์ อย่างถ้ามาที่นี่จะชอบสั่ง Latte Art นอกจากสวยแล้วยังอร่อย หรือใครชอบแบบหวานมัน หอมนม แนะนำ Dirty Coffee รสชาติจะออกถั่วๆ

ร้านนี้จะอยู่ติดริมถนนเลียบทางรถไฟ เป็นร้านเล็กๆ 2ชั้น (พื้นที่จอดรถน้อยไปหน่อย) ถึงร้านจะเล็ก แต่มุมถ่ายรูปมีหลายมุมมาก เน้นเป็นโทนสีดำ ให้ความรู้สึกลึกลับ ตกแต่งเรียบๆสไตล์ Loft เหมาะสำหรับคนที่ต้องหการใช้สมาธิในการอ่านหนังสือ ทำงาน รึจิบกาแฟชิลล์ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/mScDB1qRtcQSGXoz8
Facebook : https://www.facebook.com/Ordinary-Coffee-1098381323556668/
เบอร์โทรศัพท์ : 064 662 4646
เปิดให้บริการ : 08:00 - 18:00 น.
LOAF Bakers & Brewers

มี10 ก็ให้10 จ๊ะ สำหรับคาเฟ่สุดชิค สไตล์มินิมอลร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชอบมาก เด่นมากเรื่องขนม ใครที่เป็นทาสครัวซองต์ ต้องมาลองสักครั้ง บอกเลยว่าเด็ด!เค้าใช้เนย A.O.P อย่างดีจากฝรั่งเศษ ทั้งหอม หวาน มัน เข้ากันมากก

วันนี้เลยจัด สตรอว์เบอรี่ ออน คลาวด์ ครัวซองต์สดที่ท้อปด้วย ครีมมาสคาร์โปเน่และแยมสตรอว์เบอรี่สูตรโฮมเมดของทางร้าน ฟินมากก ดื่มกับ ยูซุสตรอว์เบอรี่ สดชื่นน

พิกัด : https://goo.gl/maps/VVhx9TSHLVX3NhRK7
Facebook : https://www.facebook.com/LOAF.BakersBrewers
เบอร์โทรศัพท์ : 𝟬𝟵𝟴 𝟯𝟱𝟵 𝟮𝟯𝟮𝟰
เปิดทุกวัน 𝟭𝟬:𝟬𝟬-𝟭𝟴:𝟬𝟬 น.
Banlay Home Café

เกาเอ๋ย เกาใจ เกาหลีก็แค่พัทยาอ่ะเนอะ เป็นคาเฟ่ที่ตอนนี้กำลังมาแรงสุดๆ ความวิวทะเลพัทยา ขอบอกนอกจากโซนหน้าต่าง ที่นี่เค้ายังมีที่นั่งให้เลือกเยอะมาก ทั้ง indoor,outdoor หรือจะนั่งชิลล์ชมวิวทะเล แบบได้รับสัมผัสลมตีหน้าก็จัดไป

แต่ขอแนะนำมาช่วงเย็นๆสักหน่อยจะดีกว่า ร้อนมากแม่ ถึงมีแอร์ก็ช่วยไม่ไหวว แต่เพื่อความสวย ถ่ายรูปปังก็จัดเลยจร้า
อ้อ! มาถึงนี่ต้องสั่ง สปาเก็ตตี้ แบล็คทรัฟเฟิล เบค่อน นอกจากกลิ่นที่หอมยั่วน้ำลายแล้ว รสชาติคือดีย์ เข้มข้น ต้องลองเลยจ๊ะ อ้อร้อนๆแบบนี้ จัดเครื่องดื่มเย็นๆดับกระหายด้วย Matcha on the beach หวานๆเปรี้ยวๆ สดชื่นมาก ค่อยหายใจสะดวกหน่อย

พิกัด : https://goo.gl/maps/ECpeYy7NtRa8vm2o6
Facebook : https://www.facebook.com/banlayhomecafe/
เบอร์โทรศัพท์ : 065 914 3547
เปิดทุกวัน 𝟭𝟬:𝟬𝟬-𝟭9:𝟬𝟬 น.
Buono cafe.pty

คาเฟ่เปิดใหม่สีดำสไตล์นอร์ดิก (เค้าบอกเป็นไม้ “คุโรโทโซ่” ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ) เห็นครั้งแรกคือร้องว้าว! บรรยากาศดีมาก อย่างกับอยู่ยุโรป นอกจากตัวร้านที่ไม่เหมือนใคร ต้นไม้ใหญ่กลางร้าน นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านเลยก็ว่าได้ สวยงาม ร่มรื่น ธรรมชาติมากๆ ในร้านก็จะเน้น เรียบๆ ตกแต่งโทนสีน้ำตาล ไม้ๆ เห็นว่าเป็นไม้ “ฮิโนกิ” จะเน้นโล่งๆ โปร่งสบายตา

มาถึงนี่แล้ว ต้องลองครัวซองต์ แยมมะม่วงสูตรพิเศษของทางร้านขอบอกอร่อยมากก(ตัวครัวซองต์ เค้าไม่ได้ทำเอง แต่วัตถุดิบคือมาจากฝรั่งเศษนะจ๊ะ กรอบนอก หอมเนย A.O.P มากก)
พวกเครื่องดื่มก็อร่อย ใครชอบกาแฟ จัดเลย เค้ามีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะมาก แนะนำ Buono Coffee ตัวเด็ดทางร้าน ละมุนสุด

พิกัด : https://goo.gl/maps/PGCmaUvyxpn7WpaYA
Facebook : https://www.facebook.com/Buonocafepty
เบอร์โทรศัพท์ : 085 277 2777
เปิดทุกวัน 09:00 -16:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ )
Stir it house

แม้ร้านจะไม่ใหญ่ แต่อบอุ่น “Stir it house ” ร้านกาแฟเล็กๆ สไตล์มินิมอล ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่ พนักงานต้อนรับตัวอ้วน ขนแน่น เป็นเจ้าเหมี๊ยว ชื่อ สมถุญ และ ชูวี่ คอยเอ็นเตอร์เทนแขกที่มาเยี่ยม(แต่ระวัง พนักงานหนีออกจากร้าน)

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชอบมาก บรรยากาศร่มรื่น ไม่ผลุกผล่าน อยู่ในซอยเล็กๆ ถ้าไม่สังเกตุดีคือหาไม่เจอ ใครที่ชอบดื่มกาแฟ เชื่อว่ามาที่นี่แล้วไม่ผิดหวัง แนะนำ Orange Mocha hot ได้รสชาติเข้มข้น หวานรสส้มจางๆ และสำหรับคนรักของหวาน Affogato Rum เป็นไอศครีม ราดด้วยกาแฟ ‘เอสเพรสโซ’ ได้กลิ่นของรัมนิดๆความขมเข้ากับไอศกรีมมาก

พิกัด : https://goo.gl/maps/qC22es6z9ceMYeuP6
Facebook : https://www.facebook.com/stirithouse/
เบอร์โทรศัพท์ : 088 963 5916
เปิดทุกวัน 09:00 -17:00 น. (ปิดวันพุธ)
Dose/Yield/Time Cafe

คอกาแฟต้องมาโดนจร้า ที่นี่เค้าเป็นกาแฟคั่วเอง มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะ ถ้าชอบแบบดริป แนะนำ Drip(Thermai Shock Gesha) ตัวนี้ใครที่เป็นคอกาแฟจะรู้ว่า มีปลูกอยู่หลายที่ทั้ง Ethiopia, Guatemala, Costa Rica และ Panama เป็นต้น รสชาติจะมีกลิ่นหอมของดอกไม้ มีความเป็นผลไม้ mix fruit ที่เปรี้ยว หอม หวาน และมี Texture ที่นุ่มนวล ใครยังไม่เคยต้องลอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/PB8W2VfsU4NaWkZw9
Facebook : https://www.facebook.com/doseyieldtime
เบอร์โทรศัพท์ : 095 170 9910
เปิดทุกวัน 08:30 -17:00 น.
Singto Cafe for Roasting

น้องใหม่มาแรงมากร้านนี้ เปิดมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟดริป แถมที่นี่เค้ายังคั่วเมล็ดกาแฟเองด้วยนะ แถมเมล็ดกาแฟที่นี่ก็เป็นแบบนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้ง ลาว, เอธิโอเปีย, คองโก, โคลอมเบีย ฯลฯ รับรองถูกใจคอกาแฟแน่นอน

ถ้าใครไม่รู้จะดื่มอะไรดี ให้พี่บาริสต้าแนะนำได้เลย อย่างวันนี้ลองตัว กาแฟดริปเป็นเมล็ดกาแฟ costa rica กลิ่นจะออกเป็นรสช๊อคโกแลตหอมๆเข้มข้น จัดเสิร์ฟมา ทั้งแบบร้อน และแบบเย็น รสสัมผัสมันก็จะแตกต่างกันออกไป

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/XDbuJii9XfzqvkKMA
Facebook : https://www.facebook.com/540qwaxj
เบอร์โทรศัพท์ : 061 424 8989
เปิดทุกวัน 08:30 -18:30 น.
Muguet de Café

คาเฟ่แนวธรรมชาติ เหมือนอยู่ในเมืองลับแล ฟิลล์เดินเล่นในป่าใหญ่ มีควันลอยออกมาเบาๆ พร้อมละอองน้ำ แถมยังมีน้ำตกไหลตามจุดต่างๆ
ภายในร้าน ตกแต่งสวยงาม เหมือนมาเที่ยวอาร์ตแกลลอรี่เลย ส่วนโซนชั้นสองเค้ามีจัดแสดงภาพวาด งานศิลปะ ของทางร้านอีกด้วย พวกอาหารเครื่องดื่ม เค้าก็มีให้เลือกหลายอย่าง แนะนำช๊อคโกแลตเลยเข้มข้นมาก ทานพร้อม Brownie Cheese Cake เค้กนุ่มมากก

พิกัด : https://goo.gl/maps/kACLNRnHGhzkUcad9
Facebook : https://www.facebook.com/Muguetdecafe/
เปิดให้บริการ : 08:30 - 18:00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 065 914 5649
Samaesan Marina

ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นคาเฟ่เท่านั้น ยังมีห้องพักอีกด้วย หรือใครชอบดำน้ำ ดูประการัง เค้าก็มีท่าเรืออยูหน้าคาเฟ่เลยจร้าา ใครอยากไปดำน้ำที่เกาะแสมสารแต่ยังหาที่พักไม่ได้ แนะนำที่นี่เลยค่ะ อยู่ใกล้มาก แนะนำเลยใครชอบนั่งชมวิวสวยๆริมทะเล  ให้มาช่วงเช้าๆหรือสี่โมงเย็นไปเลย แสงจะสวยมาก ถ้ามาแล้ว ต้องสั่งหมึกสดซาชิมิ ตกกันสดๆ เนื้อหวาน ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ด แซ่บมากก

พิกัด : https://goo.gl/maps/EzBN1ZYiZbFXekTP9
Facebook : https://www.facebook.com/SamaesanMarina
เบอร์โทรศัพท์ : 063 149 6647
เปิดให้บริการ : 09.00 - 21.00 น.
Chilli BangSaray

มากี่ครั้งก็ชอบ ชอบทั้งคอนเซ็ปท์ของร้าน ชอบทั้งเมนู ใครที่ยังไม่เคยมาต้องลองมาสักครั้ง
เอกลักษณ์ที่น่าสนใจของเค้าเลยก็ต้องเป็น “กาแฟพริก” ที่ไม่เหมือนใคร รสชาติดี อร่อยไปอีกแบบ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น บอกเลยเป็นเครื่องดื่มที่ต้องมาลองจริงๆอาหารก็มี เมนูปั่นก็อร่อย
แถมตกแต่งร้านได้เกร๋มาก สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ ไม่พอยังมีเจ้าเหมี๊ยวตัวน้อยมาคอยต้อนรับอีกด้วย ด้านหลังร้านก็ยังมีมุมนั่งชิลล์อีก

พิกัด : https://goo.gl/maps/mGGfj1o7DoorH6rV7
Facebook : https://www.facebook.com/chillibangsaray/
เบอร์โทรศัพท์ : 080 842 0244,082
เปิดให้บริการ : 09.00 - 18.00 น.(ปิดวันอังคาร)